Miếng dán thải độc chân, miếng dán ngải cứu là gì và công dụng của nó

Ngải cứu là một loại cây tốt ngoài việc được dùng để cho vào thức ăn bồi bổ thì nó còn được ứng dụng nhiều cho việc làm thuốc cùng với nhiều sản phẩm đi kèm nhằm mục đích điều trị, chữa bệnh. Một loại sản phẩm khá phổ biến có chứa thành phần ngải cứu đó miếng dán thải độc chân. Vậy miếng dán thải độc chân là gì, có thành phần như thế nào, có tốt không hãy cùng Bách Kim Thảo chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Miếng dán thải độc chân và thành phần của nó

Để trả lời cho câu hỏi miếng dán thải độc chân có tốt không thì trước hết ta cần phải biết xem trong miếng dán thải độc có thành phần như thế nào?

Miếng dán thải độc chân và thành phần của nó
Miếng dán thải độc chân và thành phần của nó

Miếng dán thải độc chân có thành phần chính để sản xuất ra là ngải cứu nên còn được hay biết đến với tên gọi miếng dán ngải cứu. Chúng được kết hợp cùng với nhiều những loại thành phần khác như gừng khô, long não, băng phiến, chất kết dính chất lượng cao,… để tạo thành những miếng dán giúp mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng.

Trong miếng dán thải độc chân có chứa một lượng lớn thành phần chính là ngải cứu mà ngải cứu thì thường được ứng dụng nhiều cho Đông y. Nó có vị đắng, cay, mang tính ấm, dùng được hết bộ phận trên cây theo dạng tươi hoặc có thể đem phơi khô để sử dụng, phù hợp để điều trị tốt cho nhiều loại bệnh. 

Từ đó có thể thấy được rằng tác dụng của miếng dán thải độc mang lại là rất nhiều, vậy những tác dụng đó là gì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu tiếp phần sau đây.

Xem thêm: Các sản phẩm trị liệu từ ngải cứu

Công dụng, lợi ích của việc sử dụng miếng dán thải độc chân

Công dụng, lợi ích của việc sử dụng miếng dán thải độc chân
Công dụng, lợi ích của việc sử dụng miếng dán thải độc chân

Miếng dán thải độc chân hay miếng dán ngải cứu thải độc được đánh giá rất cao vì tính tiện dụng khi chúng có độ mềm nhẹ, cực kỳ dễ dàng sử dụng mà không hề gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, nó còn được điểm cộng về tính an toàn khi thành phần trong đó đều được làm từ những thảo dược rất lành tính giúp hiệu quả cho việc điều trị bệnh.

Chính vì sở hữu nhiều ưu điểm như vậy nên chức năng nó đem lại cũng là rất nhiều. Ngoài việc có thể thải được độc chân, nó còn có thể trị các chứng đau nhức, mỏi xương khớp ở chân hay trị được bệnh hôi chân. 

Loại miếng dán thải độc được làm từ ngải cứu thường sẽ mang lại tác dụng từ 3 – 5 phút ngay sau khi sử dụng và thời gian hiệu lực sẽ được 12 tiếng kể từ thời điểm dán nó. 

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm miếng dán thải độc chân

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm miếng dán thải độc chân
Lưu ý khi sử dụng sản phẩm miếng dán thải độc chân

Chính vì trong miếng dán thải độc chân có chứa thành phần chính là ngải cứu có tác dụng như là thuốc, mang dược tính cao nên nó sẽ có kèm theo một số tác dụng phụ không mong muốn khác đến người sử dụng nếu như lạm dụng nó quá nhiều. 

Trong ngải cứu có chứa một loại chất có tên gọi là thujone và nó sẽ làm cho bạn bị ngộ độc nếu như lạm dụng sử dụng miếng dán thải độc quá nhiều. Sự nguy hiểm có chất này đến từ việc nó có thể gây ra sự ức chế dẫn truyền thần kinh làm cho người sử dụng gặp những ảo giác gây tổn thương đến tế bào một cách trực tiếp. 

Cách sử dụng miếng dán thải độc chân

Cách sử dụng miếng dán thải độc chân
Cách sử dụng miếng dán thải độc chân

Trước khi sử dụng miếng dán thải độc chân, bạn cần rửa sạch, lau khô lòng bàn chân và để nó thông thoáng nhất có thể.

Xé gói đựng miếng dán rồi bóc nó ra, dán trực tiếp vào lòng bàn chân và giữ nguyên như vậy trong vòng khoảng 6 tiếng đồng hồ rồi cảm nhận kết quả.

Bạn cần lưu ý rằng nên tháo miếng dán ra trước khi đi tắm và tuyệt đối không được dán nó vào các chỗ có vết thương hở hay các vùng xung quanh mắt.

Những người nên tránh sử dụng miếng dán ngải cứu

Người bị bệnh liên quan đến gan

Thường thì mọi người sẽ nghĩ rằng tinh dầu có bên trong ngải cứu rất tốt nhưng thực tế đây là một chất cực độc nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan đến gan. Loại tinh dầu này có thể làm rối chức năng chuyển hóa của những tế bào gan, làm nó phình to lên và làm cho bệnh tình dần thêm nặng như viêm gan cấp tính,… 

Người mang thai trong 3 tháng đầu

Thực tế các thành phần trong ngải cứu rất tốt cho những người phụ nữ bầu nhưng với những tháng đầu của thai kỳ thì vẫn nên tránh những sản phẩm có liên quan đến ngải cứu bởi trong nó có chứa một hợp chất không tốt cho thận là Alpha-thujone. 

Bạn cần phải biết rằng loại hợp chất Alpha-thujone này có thể khiến những phụ nữ đang mang thai bị suy thận và nguy hại nhất chính là việc làm sảy thai hoặc sinh con non. Nếu sử dụng các sản phẩm đó từ tháng thứ 4 trở đi nhằm muốn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ về liều lượng.

Xem thêm: Tác dụng của miếng dán ngải cứu mà bạn chưa biết. 

Trên đây là toàn bộ những kiến thức mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn về miếng dán thải độc chân, nếu các bạn đang có nhu cầu muốn mua các sản phẩm về miếng dán nhiệt ngải cứu thì hãy liên hệ với Bách Kim Thảo để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ cũng như mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TỨ LONG VIỆT NAM: Số 28, lô A4, Khu đô thị mới hoà lạc, Phường Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh

Điện thoại: 0961.182.680

Email: [email protected]

Website: bachkimthao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *