Khi bị đau xương khớp có nên an thịt gà không?

Thịt gà là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cơ thể. Tuy nhiên, khi bị đau xương khớp có nên ăn thịt gà không lại là câu hỏi của nhiều bệnh nhân. Cùng Bách Kim Thảo tìm hiểu xem có nên ngừng ăn thịt gà khi đau nhức xương khớp không nhé!

Lao xương khớp
Nguyên nhân gây đau xương khớp

Nguyên nhân gây đau xương khớp

Có nhiều nguyên nhân gây nên đau hệ thống xương trên cơ thể người. Việc biết rõ nguyên nhân sẽ giúp bệnh nhân có được phác đồ điều trị cũng như phòng tránh được bệnh đau xương khớp hiệu quả. Những cơn đau nhức xương khớp có thể xuất phát từ những lý do như:

  • Tuổi tác của bệnh nhân

Thông thường khi con người ta bắt đầu vào độ tuổi trung niên trở đi, xương sẽ bắt đầu lão hoá. Quá trình này sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương, đĩa đệm, sụn, hay hạn chế việc tiết chất nhờn trong cơ xương,… dẫn đến tình trạng đau nhức xương.

  • Gặp tai nạn, chấn thương

Khi gặp một số tai nạn như tai nạn xe, tai nạn lao động, vấp ngã,… sẽ có thể ảnh hưởng đến xương như bị gãy xương, nứt xương, trật khớp, bong gân,… sẽ gây đau cho bệnh nhân.

  • Gặp các bệnh lý về xương khớp

Khi bệnh nhân đang mắc bệnh thoái hoá đốt sống, loãng xương,,… Tình trạng nhức xương khớp sẽ diễn ra với tần suất nhiều.

  • Gặp một số bệnh rối loạn chuyển hoá

Khi bạn đang mắc các bệnh như đái tháo đường, béo phì, suy dinh dưỡng,… sẽ gây nên những bất thường trong cơ thể và sẽ ảnh hưởng đến cơ xương dẫn đến đau xương khớp.

  • Một số lý do khác như thời tiết thay đổi, làm việc quá sức, tập thể thao sai phương 

pháp,… cũng là nguyên nhân dẫn đến đau xương khớp.

Có ăn được thịt gà khi bị đau xương khớp không?

Thịt gà rất giàu dưỡng chất cho cơ thể tuy nhiên, theo dân gian, thịt gà là loại thực phẩm không dành cho những người đang mắc các triệu chứng đau nhức xương khớp

Theo các nghiên cứu khoa học, trong thịt gà có chứa rất nhiều kẽm, có thể khiến cấu trúc sụn bị phá vỡ. Vì vậy, những bệnh nhân đang mắc bệnh xương khớp nếu ăn thịt gà, các cơn đau nhức sẽ trở nên dữ dội hơn. Do đó, thịt gà nên được liệt kê vào danh sách thực phẩm mà những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp không nên ăn.

Có ăn được thịt gà khi bị đau xương khớp không?
Có ăn được thịt gà khi bị đau xương khớp không?

Ngoài thịt gà, thực phẩm nào cũng nên kiêng ăn khi bị viêm đau xương khớp?

Ngoài thịt gà ra, những bệnh nhân mắc bệnh viêm xương khớp cũng nên tránh các loại đường trong nước ngọt, bánh kẹo,… vì có thể làm các cơn đau xương khớp xảy ra nghiêm trọng hơn.

Các loại thịt đỏ cũng không thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Theo một số nghiên cứu, những người bị viêm khớp sẽ trở nên nặng hơn khi ăn các món từ thịt đỏ. Ngược lại, nếu dùng các món ăn thực vật, tình trạng này sẽ được cải thiện hiệu quả.

Đau nhức xương khớp cũng nên tránh ăn các đồ ăn được chế biến nhanh hay thực phẩm nhiều muối cũng nên tránh dùng cho người bị bệnh viêm khớp. Vì những loại thực phẩm này có thể khiến tình trạng đau nhức xương khớp trở nên tồi tệ hơn.

Xem thêm: Sản phẩm Ngải Cứu Điếu 

Một số loại thực phẩm người bị xương khớp nên ăn để cải thiện bệnh

  • Rau củ và trái cây

Trong rau củ và trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cải thiện phục hồi các chức năng của xương khớp, giúp giảm đau hiệu quả. Nguồn chất xơ dồi dào trong rau củ cùng các vitamin có nhiều trong trái cây giúp cải thiện sức khỏe, chống oxy hóa, tăng cường đề kháng, từ đó các cơn đau nhức xương khớp cũng sẽ giảm đáng kể.

Bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh màu đậm như rau cải, rau ngót, rau mồng tơi, các loại củ như cà rốt, khoai lang,… và bổ sung thêm các loại trái cây mọng nước như dâu tây, cam, quýt,…

Ăn gì tốt cho khớp gối
Rau củ và trái cây

Cá nên đưa vào thực đơn nên ăn dành cho bệnh nhân đau xương khớp. Bởi trong cá có chứa axit béo và omega 3 giúp giảm đáng kể các tình trạng viêm xương khớp.

  • Đậu nành

Đậu nành rất tốt cho bệnh nhân hay đau nhức xương. Ăn nhiều đậu nành giúp cải thiện nhiều cho xương khớp, giúp giảm đau và hồi phục các chức năng xương khớp nhanh chóng

  • Các loại hạt

Thành phần có trong các loại hạt có chứa chất giảm viêm giúp kiểm soát viêm khớp hiệu quả. Vì vậy bạn nên ăn nhiều đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh,… để cải thiện tình trạng đau xương khớp.

Qua những chia sẻ mà Bách Kim Thảo gửi đến bạn trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp những bệnh nhân có được câu trả lời cho đau xương khớp có nên an thịt gà không? Đồng thời, biết thêm được một vài thực phẩm nên và không ăn để bệnh đau nhức xương khớp được cải thiện.

Xem thêm: Có phải ngải cứu chữa đau khớp gối hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *